Thứ Năm, 12 tháng 3, 2020

Asanzo triển khai nhiều biện pháp chủ động phòng dịch Covid-19

Tập đoàn Asanzo hiện có bốn nhà máy sinh sản với hàng nghìn nhân viên làm việc. Trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ban lãnh đạo tập đoàn Asanzo thực hành nhiều phương án để đảm bảm sức khỏe công nhân, ổn định tình hình sinh sản.

Phát khẩu trang, nước rửa tay miễn phí

Cứ mỗi sáng, hơn 2.000 công nhân các dây chuyền lắp ráp máy lạnh của nhà máy Asanzo ở quận Bình Tân, TP HCM phải đo thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn và đeo khẩu trang ngay ngoài cổng mới được vào xưởng. Đây là quy trình phòng dịch do bộ phận công đoàn đưa ra.

Theo ông Phạm Văn Tam - chủ toạ HĐQT Asanzo, khẩu trang, găng tay, giày và áo xống đều nằm trong danh mục đồ bảo hộ cần lao, phát cho công nhân định kỳ mỗi tuần. Tuy nhiên, trong thời điểm dịch Covid-19, ban quản lý tăng cường số lượng khẩu trang cung cấp thêm cho công nhân, cứ hai ngày sẽ phát mới khẩu trang một lần.

song song, bảo vệ sử dụng máy đo thân nhiệt rà tình trạng sức khỏe của nhân viên trước khi vào nhà máy. vơ công nhân, cán bộ văn phòng, quản lý kho đều được đo nhiệt độ và yêu cầu đeo khẩu trang ngay từ ngoài cổng cho đến khi tan ca.

Kiểm tra thân nhiệt cho toàn bộ công nhân trước khi vào xưởng sản xuất.

kiểm tra thân nhiệt cho quờ quạng công nhân trước khi vào xưởng sinh sản.

"Khẩu trang y tế là mặt hàng khan hiếm, giá bị đẩy lên cao, song chúng tôi vẫn nỗ lực tìm mua để đủ cung cấp cho công nhân mỗi ngày nhằm duy trì sinh sản", ông Tam chia sẻ.

Các kỹ sư nhà máy Asanzo Bình Tân đeo khẩu trang khi làm việc. Ảnh: Hữu Khoa.

Các kỹ sư nhà máy Asanzo Bình Tân đeo khẩu trang khi làm việc. Ảnh: Hữu Khoa.

Tại mỗi cửa ra vào của văn phòng hoặc mỗi dây chuyền trong nhà máy Asanzo đều đặt bình dung dịch rửa tay sát khuẩn. Các trưởng hoặc quản lý từng tổ sẽ nhắc công nhân trong tổ rửa tay thẳng tắp, trước và sau khi hoàn thành công việc. Công nhân được đề nghị phải báo ngay cho ban giám đốc và cán bộ quản lý khi có dấu hiệu sốt, khó thở và được đưa đến trạm y tế gần nhất trong khu công nghiệp để được hỗ trợ điều trị.

Đại diện công đoàn Asanzo cho biết, bên cạnh bảo hiểm y tế công ty đã mua, trả 70% lương cho công nhân khi nghỉ ốm, công ty còn trích riêng một khoản chi phí tương trợ công nhân trong trường hợp bị nhiễm hoặc nghi nhiễm nCoV.

"Chúng tôi chủ động tiêu độc, xịt muỗi nhà xưởng mỗi tuần hai lần, thực hành song song với việc phun diệt trùng của ban quản lý khu công nghiệp hàng tuần, mở cửa văn phòng tạo môi trường thông thoáng", ông Phạm Văn Tam cho biết.

Giảm giờ làm, họp trực tuyến

Ông Phạm Văn Tam - Chủ tịch HĐQT Asanzo ngóng với tình hình dịch bệnh ngày nay, việc thương thuyết cùng đối tác, hội họp với các bộ phận chuyên môn, cần hạn chế gặp gỡ trực tiếp, có thể sử dụng những kênh giao thiệp trực tuyến để giảm nguy cơ lây truyền.

Những biện pháp hạn chế nguy cơ lây truyền được yêu cầu đến từng công nhân, đề nghị công nhân trong từng bộ phận không tự ý chuyển di qua những bộ phận khác. Mỗi nhà máy đều trang bị xe riêng để chuyên chở hàng đến nhà phân phối, bảo đảm hàng cung ứng đủ cho khách hàng trong khu vực. lái xe vận chuyển cũng phải tuân thủ nghiêm nhặt các quy định chống dịch như đeo khẩu trang, kính mắt, bao tay khi làm việc. song song, công ty hạn chế để nhân viên làm việc văn phòng di chuyển xuống kho xưởng.

Đối với viên chức kinh dinh, mọi hoạt động hệ trọng đến đối tác đều ưu tiên làm việc trực tuyến qua email hoặc điện thoại, không đi công tác đến các vùng có dịch. Theo đại diện văn phòng Asanzo, những cuộc họp hàng tuần giữa các bộ phận, họp hội đồng đều cắt giảm hoặc thay bằng họp trực tuyến.

Công nhân dây chuyền sản xuất nhà máy Asanzo Bình Tân, TP HCM. Ảnh: Hữu Khoa.

Công nhân dây chuyền sinh sản nhà máy Asanzo Bình Tân, TP HCM. Ảnh: Hữu Khoa.

Còn với công nhân sinh sản - thuộc tính công việc nép phải đến nhà máy, doanh nghiệp giảm giờ làm từ 8 tiếng xuống còn 6 tiếng mỗi ngày, cho phép công nhân đi trễ, về sớm, luân chuyển vị trí để tương trợ những người bị ốm hoặc phải ở nhà trông con em nghỉ học.

"Những hoạt động trên mô tả sự chia sẻ, quan tâm của chúng tôi tới người cần lao, tạo tâm lý thoải mái cho công nhân trong quá trình lắp ráp, sinh sản", ông Tam nhấn mạnh.

Asanzo xâm nhập mảng điện lạnh từ năm 2017 với các sản phẩm máy lạnh, quạt làm mát không khí và tủ cấp đông. Sau ba năm, máy lạnh vươn lên trở thành ngành hàng chủ lực thứ hai chỉ sau tivi, doanh số tăng trưởng liên tục, đạt 20-30% doanh thu toàn tập đoàn. Với chiến lược giá phải chăng cho vùng nông thôn, từ năm 2020, Asanzo tích hợp công nghệ Inverter trên tuốt tuột dải sản phẩm máy từ trên 5 triệu đồng, hướng đến tùng tiệm điện cho người tiêu dùng.

Hà Thanh

Tất cả người tiếp xúc hành khách chuyến bay VN54 phải cách ly

Người xúc tiếp trực tiếp, xúc tiếp gần với các trường hợp dương tính cần cách ly trong 14 ngày kể từ ngày tiếp xúc. Trong thời kì cách ly, cơ quan y tế sẽ lấy mẫu xét nghiệm, giám sát sức khỏe. Trường hợp âm tính vẫn cách ly hết 14 ngày.

Người tiếp xúc với người tiếp xúc gần bệnh nhân, cách ly tại nhà cho đến khi người xúc tiếp gần có xét nghiệm âm tính.

Chuyến bay VN54 từ Anh về phi trường Nội Bài sáng 2/3 chở 217 người, trong đó 21 người ngồi ở khoang thương gia, 180 khách hạng phổ biến, 16 người trong tổ bay và tiếp viên. Có 48 người Việt, còn lại là người nước ngoài. Hiện ngành y tế xác định 13 người trên chuyến bay này nhiễm nCoV, trong đó 12 người ở khoang doanh gia, một ở khoang phổ biến.

Người trước hết được xác nhận dương tính nCoV trên chuyến bay là "bệnh nhân 17" Nguyễn Hồng Nhung, tiếp theo là "bệnh nhân 21". Sau đó, 10 du khách người Anh và một người Ireland cũng được phát hiện nhiễm bệnh. 3 người lây truyền nội địa liên tưởng VN54 là số 19 và 20 (lây từ "bệnh nhân 17"), 35 (từ du khách Anh).

Sau khi nhập cảnh, những thành. Hiện cơ quan chức năng xác minh được nơi đến của 155 người trong số hành khách hạng phổ biến và 21 hành khách hạng thương gia. 60 người trong số họ có tạm trú tại Hà Nội. Các địa phương đang độ và giám sát y tế với các hành khách này.

Đến chiều 11/3 Việt Nam ghi nhận 38 ca nhiễm nCoV, 16 người đã khỏi bệnh, 22 bệnh nhân đang điều trị. 113 ca nghi nhiễm (có tiền sử dịch tễ và có triệu chứng ho, sốt, khó thở) được cách ly.

Số người giám sát y tế hiện là 25.000, tăng gần 5.000 ca so với một ngày trước. Người phải cách ly là người không có các triệu chứng như ho, sốt, khó thở nhưng có nguyên tố dịch tễ về bệnh.

Những lần BTS “bắt tay” sao US-UK: Bài vào BXH Billboard, giúp nhóm diễn ở Grammy, bài tưởng thành hit “khủng” lại flop

Từ ngày tiếng tăm của mới chớm ở trời Tây, rất nhiều nghệ sĩ US UK đã nhận ra công hút và nhân kiệt của họ và ngỏ lời hợp tác. Tới thời điểm ngày nay, BTS đã trở nên cái tên được săn đón hàng đầu trên thị trường âm nhạc thế giới, số lượng ca khúc "bắt tay" giữa họ và sao ngoại cũng ngày một nhiều hơn, thậm chí 1 số sản phẩm còn mang lại thành công lớn, giúp 7 chàng trai có những thành tích vô tiền khoáng hậu trên thị trường quốc tế.

"Best of Me" (The Chainsmokers)

MV "Best Of Me" – BTS (ft. The Chainsmokers)

Đây là 1 trong những "cú bắt tay" đầu tiên giữa BTS và dàn sao ngoại. Theo lời trưởng nhóm RM, họ gặp The Chainsmokers tại lễ trao giải Billboard Musics Awards 2017 và giữ giao thông sau đó. Hai bên ngay phân bua sự mến mộ và san sẻ quan điểm về âm nhạc với nhau, và đó là lý do "Best of Me" ra đời.

Những lần BTS “bắt tay” sao US-UK: Bài vào BXH Billboard, giúp nhóm diễn ở Grammy, bài tưởng thành hit “khủng” lại flop - Ảnh 2.

BTS và The Chainsmokers

Dù BTS hoàn toàn có thể tranh thủ dịp cộng tác với The Chainsmokers để đi những bước xa hơn, thế nhưng họ chỉ đặt "Best of Me" làm bài b-side trong album "Love Yourself: Her" (phát hành năm 2017). Tuy "Best of Me" chỉ được trình diễn trong các sự kiện dành cho fan nhưng rất nhiều người ái mộ đã giãi tỏ tình tới ca khúc.

"MIC Drop" (Steve Aoki)

MV "MIC Drop " - BTS

"MIC Drop" vốn là bản b-side trong album "Love Yourself: Her" nhưng lại "lọt mắt xanh" DJ Steve Aoki, qua đó anh đã ngỏ lời remix ca khúc này. Đây chính là bài hát đánh dấu màn hiệp tác quốc tế gây tiếng vang trước tiên của BTS.

Dưới bàn tay nhào nặn của chàng "phù thủy âm nhạc", "MIC Drop Remix" từng đạt tới hạng 28 trên BXH Billboard Hot 100 và nhận chứng nhận vàng từ RIAA (Hiệp hội Công nghiệp Thu âm Hoa Kỳ), giúp BTS trở nên nhóm nhạc Kpop trước nhất có thành tích này. "MIC Drop Remix" còn được trao giải "Best Dance Track" tại lễ trao giải Radio Disney Music Awards.

Những lần BTS “bắt tay” sao US-UK: Bài vào BXH Billboard, giúp nhóm diễn ở Grammy, bài tưởng thành hit “khủng” lại flop - Ảnh 4.

"Cú bắt tay" trước tiên giữa BTS và Steve Aoki đã thành công ngoài đợi mong

"Waste It On Me" (Steve Aoki)

"Waste It On Me" - BTS & Steve Aoki

Sau sự thành công của "MIC Drop Remix", BTS đã có rất nhiều cơ hội làm việc cùng Steve Aoki, thậm chí còn được góp giọng trong album của nam DJ qua ca khúc "Waste It On Me". Bài hát được bộc lộ bởi RM và Jungkook và đây được coi là ca khúc 100% tiếng Anh đầu tiên của BTS.

"Waste It On Me" được phát hành dưới 2 phiên bản: 1 MV lyrics và 1 MV có sự góp mặt của các diễn viên châu Á, trong đó có nam diễn viên nức tiếng Ken Jeong – người từng đóng trong hàng loạt bom tấn như "The Hangover", "Avengers: End Game".

MV "Waste It On Me" – Steve Aoki (ft. BTS)

"IDOL" (Nicki Minaj)

"IDOL" (remix) - BTS ft. Nicki Minaj

BTS từng gây bất ngờ khi thông tin "bắt tay" với Nicki Minaj trong phiên bản thứ 2 của ca khúc "IDOL" – bài chủ đề album "Love Yourself: Answer" (2018). Giọng rap của nữ rapper nức danh đã đưa một làn gió mới vào trong bản hit của BTS, cô thậm chí còn góp mặt trong MV.

Dù vậy ca khúc "IDOL" phiên bản Nicki Minaj góp giọng lại không gây hiệu ứng mạnh mẽ như trông đợi. Bài hát chỉ đạt hạng 11 trên Billboard Hot 100 – thấp hơn thành tích trước đó "Fake Love" từng lập (No.10). MV có sự xuất hiện của cô cũng không đạt lượng view "khủng" khi đến nay mới chỉ có 93 triệu lượt xem.

Phiên bản "IDOL" (ft. Nicki Minaj) không tạo tiếng vang như trông đợi

"Boy with Luv" (Halsey)

MV "Boy With Luv" – BTS (ft. Halsey)

Ca khúc "Boy with Luv" đánh dấu lần trước tiên BTS collab với nghệ sĩ phương Tây trong bài chủ đề của album. Đây là một bước đi táo tợn vì nhiều người từng cho là các thành viên sẽ mất nhịp tỏa sáng khi Halsey góp giọng, thế nhưng các chàng trai đã chứng minh phép thể nghiệm của mình hết sức thành công khi phần hát của nữ ca sĩ người Mỹ không những không chiếm thời lượng lớn mà còn khôn cùng hòa hợp với cả nhóm.

Nhờ sức hấp dẫn của nhạc điệu và hiệu ứng hợp tác cùng Halsey, ca khúc "Boy with Luv" đã đạt hạng 8 trên Billboard Hot 100 – thứ hạng cao kỉ lục với 1 nhóm nhạc Kpop vào năm 2019 trước khi bị chính BTS đánh bại 1 năm sau.

Những lần BTS “bắt tay” sao US-UK: Bài vào BXH Billboard, giúp nhóm diễn ở Grammy, bài tưởng thành hit “khủng” lại flop - Ảnh 10.

"Cú bắt tay" với Halsey được coi là sản phẩm kết hợp thành công nhất của BTS

"Dream Glow" (Charli XCX)

"Dream Glow" - BTS và Charli XCX (BTS WORLD OST Part 1)

Dù "Dream Glow" chỉ là OST cho trò chơi điện tử BTS World nhưng BTS cũng phải "chơi lớn", mời hẳn nữ ca sĩ Charli XCX cộng tác với mình. Giọng hát của nữ ca sĩ người Anh đã tạo nên âm điệu tơ tưởng cho ca khúc, góp phần cổ vũ người nghe theo đuổi giấc mơ của mình.

Những lần BTS “bắt tay” sao US-UK: Bài vào BXH Billboard, giúp nhóm diễn ở Grammy, bài tưởng thành hit “khủng” lại flop - Ảnh 12.

Dù "Dream Glow" chỉ là OST cho game nhưng BTS phải mời hẳn Charli XCX collab mới chịu!

"Make It Right" (Lauv)

BTS - 'Make It Right (feat. Lauv)' Official MV

"Make It Right" là ca khúc BTS đồng sáng tác cùng Ed Sheeran và bản gốc nằm trong album "Map of the Soul: Persona" vốn chỉ có giọng hát của 7 chàng trai. Dù vậy, cả nhóm đã "cải biên" bài hát này với sự tham gia của nam ca sĩ người Mỹ Lauv. Ngay sau khi ra mắt, bài hát đã chóng vánh no.1 iTunes Mỹ và nhận được "cơn mưa lời khen" vì sự kết hợp độc đáo.

Những lần BTS “bắt tay” sao US-UK: Bài vào BXH Billboard, giúp nhóm diễn ở Grammy, bài tưởng thành hit “khủng” lại flop - Ảnh 14.

BTS và Lauv

"Chicken Noodle Soup" (Becky G)

MV "Chicken Noodle Soup" – j-hope (ft. Becky G)

"Chicken Noodle Soup" là bản remake do j-hope và Becky G miêu tả được remake từ bản hit huyền thoại do Webstar và Young B diễn tả vào năm 2006. Chính main dancer của BTS đã chủ động mời Becky G cộng tác và được cô vui vẻ nhận lời.

Phiên bản "Chicken Noodle Soup" của j-hope gây ấn tượng khi sử dụng phần lời gồm 3 tiếng nói: tiếng Anh, tiếng Hàn và tiếng Tây Ban Nha. Dù bài hát chỉ là món quà tặng fan, nam idol không đặt nặng về thành tích nhưng nó đã tạo ra trào lưu dance cover "gây bão" toàn cầu.

Những lần BTS “bắt tay” sao US-UK: Bài vào BXH Billboard, giúp nhóm diễn ở Grammy, bài tưởng thành hit “khủng” lại flop - Ảnh 16.

j-hope chủ động mời Becky G hợp tác trong sản phẩm tri ân fan của anh

"Old Town Road" (Lil Nas X)

"Seoul Town Road" - Lil Nas x RM (BTS)

"Old Town Road" vốn là màn hiệp tác giữa Lil Nas X và RM, chàng trưởng nhóm thậm chí còn đặt tên lại cho bài hát là "Seoul Town Road". tuy thế, 7 thành viên BTS và Lil Nas X đã cùng cover lại ca khúc trên sân khấu Grammy 2020, giúp họ trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc trước hết trình diễn tại sự kiện âm nhạc danh giá này.

BTS xuất hiện trong tiết mục "Old Town Road All-Stars" (Grammy 2020)

"ON" (Sia)

BTS – ON (Feat. Sia)

"ON" (ft. Sia) là màn phối hợp mới nhất giữa BTS và nghệ sĩ nước ngoài. Đây là phiên bản thứ 2 của ca khúc chủ đề "ON" trong album "Map of the Soul: 7". Nhiều người đã trông ca khúc hiệp tác với nữ ca sĩ nức danh sẽ trở thành hit lớn khi có gia vị là chất giọng độc đáo, đầy nội lực của chủ nhân văn hit "Chandelier".

Tuy nhiên, vì chỉ là phiên bản phụ nên bài hát này không được chú ý nhiều bằng bài chủ đề "ON", đẳng cấp luôn thấp hơn bản gốc. Phần biểu đạt của Sia cũng nhạt nhòa, thậm chí nhiều người còn không nhận ra cô góp giọng trong ca khúc. Ngay cả khi "ON" đạt hạng 4 trên Billboard Hot 100 thì đó cũng được ghi nhận là thành tích của ca khúc chính chứ không phải phiên bản "hợp sức" với Sia.

Những lần BTS “bắt tay” sao US-UK: Bài vào BXH Billboard, giúp nhóm diễn ở Grammy, bài tưởng thành hit “khủng” lại flop - Ảnh 20.

"ON" phiên bản Sia góp giọng lại không được quan hoài bằng bài chủ đề chính thức

Nguồn tham khảo: KB

Cùng diện áo hack vòng 1, Chi Pu đã khoe 3 vòng triệt để còn lên đồ cực "gắt" lấn át hẳn Châu Bùi và Minh Hằng

Thời gian gần đây, những mẫu áo cut out tạo hiệu ứng nâng đẩy vòng 1 là item được nhiều mỹ nhân yêu thích. Tuy nhiên khi diện mẫu áo này, mỗi người lại có cách lên đồ rất riêng để bộc lộ style của bản thân. Nếu cũng đang do dự phải diện mẫu áo này sao cho đẹp mắt thì hẳn bạn sẽ tìm được câu trả lời qua màn đụng độ giữa Minh Hằng, Chi Pu và Châu Bùi dưới đây.

Cùng diện áo hack vòng 1, Chi Pu đã khoe 3 vòng triệt để còn lên đồ cực gắt lấn át hẳn Châu Bùi và Minh Hằng - Ảnh 1.

Khi diện mẫu áo cut out vòng 1 táo bạo, Chi Pu mix cùng quần da, đi boots đế độn hầm hố, ngoại giả còn có túi và dây lưng Louis Vuitton sành điệu. Cô mang đến hình ảnh vừa gợi cảm lại vừa sang chảnh, cá tính.

Cùng diện áo hack vòng 1, Chi Pu đã khoe 3 vòng triệt để còn lên đồ cực gắt lấn át hẳn Châu Bùi và Minh Hằng - Ảnh 2.

Cũng với mẫu áo trên, Châu Bùi lại chọn mix cùng quần ống rộng, đi sneaker giúp hack dáng tối đa. Lối mix này giúp cô nàng toát lên ấn tượng gợi cảm vừa phải, lại có chút nghịch ngợm trẻ trung.

Cùng diện áo hack vòng 1, Chi Pu đã khoe 3 vòng triệt để còn lên đồ cực gắt lấn át hẳn Châu Bùi và Minh Hằng - Ảnh 3.

Ở một diễn biến khác, Minh Hằng có phần phông nền hơn khi mix áo cut out gợi cảm cùng quần skinny jeans kín đáo.

Cùng diện áo hack vòng 1, Chi Pu đã khoe 3 vòng triệt để còn lên đồ cực gắt lấn át hẳn Châu Bùi và Minh Hằng - Ảnh 4.

Dáng áo cut out thập thò vòng 1 căng đầy, quần skinny tuy kín đáo nhưng lại giúp tôn tối đa đường cong cơ thể, vậy nên trông Minh Hằng cũng chẳng kém phần quyến rũ.

Cùng diện áo hack vòng 1, Chi Pu đã khoe 3 vòng triệt để còn lên đồ cực gắt lấn át hẳn Châu Bùi và Minh Hằng - Ảnh 5.

Cùng diện 1 mẫu áo nhưng Chi Pu, Châu Bùi và Minh Hằng đã có lối lên đồ dị biệt hoàn toàn. Nếu Chi Pu gợi cảm sang chảnh thì Châu Bùi cá tính trẻ trung, đến Minh Hằng lại nền gợi cảm.

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, ai mặc đẹp hơn?

Bạn có thể chọn nhiều mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.

Con trai lần đầu tiên biết thích một người thường có những biểu hiện gì?

Bạn có biết không, con trai thực ra cũng là một sinh vật mang tính mâu thuẫn và rắc rối chẳng khác gì con gái đâu, nhất là khi họ bắt đầu biết thích một người. Con trai khi yêu lần đầu thường ngờ nghệch đến mức ngớ ngẩn, họ cứ lưỡng lự không biết nên tả cho người mình thích biết mình thích người ta hay nên giấu trong lòng. Và thế là họ cứ hay có những biểu cảm, những hành động có thể tóm gọn trong hai từ: Ngây thơ.

Nếu cậu bạn mà bạn quen trước giờ chưa yêu ai nhưng chợt lại có những trình bày thế này thì có thể kiên cố đến 90%, chàng trai đó đã biết yêu lần trước nhất trong đời rồi đó!

1. Trên mạng thì chém gió nhiệt tình, đến lúc gặp mặt thì im thin thít.

2. Bảo bạn ý vặn nắp chai nước giúp mình, vặn xong bạn ý cầm chai còn đưa nắp cho mình.

3. Một khi đã im thì im như thóc đổ bồ, một khi đã nói là nói liên tằng tằng, không ngừng nghỉ.

Con trai lần đầu tiên biết thích một người thường có những biểu hiện gì? - Ảnh 1.

4. Lúc qua đường cố lấy dũng khí nắm tay mình, vừa băng qua được đường đã buông tay mình ra ngay. Ơ...

5. Chủ động hôn anh ấy, thề rằng đấy là lần đầu tiên mình được diện kiến cảnh con trai đỏ mặt mà không phải vì cồn trong truyền thuyết.

6. Cô gái mà anh chàng đó thích nói gì cũng tin. Người ta vừa tới gần đã run hết cả thủ túc, mặt đỏ, tai hồng. Muốn quan tâm người ta nhưng không biết mô tả thế nào, cứ lóng nga lóng ngóng.

7. Cáo trong "Hoàng tử bé" từng nói: Nếu bạn nói 4 giờ chiều bạn sẽ đến, vậy từ 3 giờ mình đã bắt đầu cảm thấy hạnh phúc rồi. thời kì hẹn càng đến gần thì mình càng hạnh phúc. Đến 4 giờ, mình sẽ đứng ở không yên, mình sẽ biết hóa ra đây chính là cái giá của hạnh phúc.

Con trai lần đầu tiên biết thích một người thường có những biểu hiện gì? - Ảnh 2.

8. Chỉ cần cô ấy nhắn tin bạn sẽ trả lời lập tức, chỉ cần cô ấy gọi điện bạn sẽ nghe máy luôn không phân vân. Nghe thấy tiếng của cô ấy, bạn sẽ thấy vui vẻ. Nghĩ đến cô ấy, bạn sẽ mỉm cười. Cô ấy cười, cô ấy khóc, cô ấy giận, cô ấy im lặng... thảy bạn đều thấy đáng yêu. Ăn sáng bạn cũng nghĩ không biết cô ấy đã ăn chưa, ăn trưa bạn sẽ nghĩ chắc cô ấy đang ăn rồi, ăn tối bạn lại nghĩ ví mình được đi ăn cùng.

9. Dù trong mắt người khác, cô ấy chẳng hề hoàn hảo nhưng bạn sẽ tự tìm được lý do để thuyết phục mình, dù sao bạn cũng thích người ấy, người ấy chính là tốt nhất.

10. Ai hay nhìn lén bạn, thì hoặc là có ý đồ xấu với bạn, hoặc là thích bạn lắm rồi đấy.

Con trai lần đầu tiên biết thích một người thường có những biểu hiện gì? - Ảnh 3.

11. Lúc một chàng trai vô tình gặp được người mình thích trên đường, khuân mặt sẽ bất giác sáng bừng lên, thậm chí là không ngăn nổi nụ cười nhưng rồi lại giả tảng làm mặt lạnh, cúi đầu đi tiếp.

12. Khi một nam sinh thấy cô bạn mình thích chuyện trò với nam sinh khác, cậu ta sẽ giả tảng chẳng quan tâm, nhưng thực tế là sẽ nhìn châm bẩm nam sinh kia như thể người ta là kẻ thù vậy. Chẳng may bị bạn phát hiện, cậu ta sẽ tức thì quay đầu đi chỗ khác.

13. Khi bạn thấy một chàng trai vì sự xuất hiện của một cô gái mà cố tình nói lớn hơn, khoe khoang nhiều hơn thì chắc anh ấy thích cô gái kia rồi đó.